ฝ่ามิตินรก
漂流教室 Hyōryū Kyōshitsu
the drifting classroom

ทางฝั่งโลกปัจจุบันเห็นโรงเรียนระเบิดหายไปกลายเป็นหลุมลึก
สปอยด์
แรงระเบิดทำให้โรงเรียนทั้งโรงเรียนหลุดออกมาอีกมิตินึงซึ่งแท้จริงแล้วเป็น "โลกในอนาคต" ไม่รู้ว่าอีกกี่ร้อยปีข้างหน้า ไกลออกไปเท่าที่เด็กๆ เดินทางไปถึง พวกเขาจะได้พบกับซากสิ่งก่อสร้างบางชนิดที่โผล่พ้นทรายขึ้นมา (ส่วนใหญ่จะอยู่ใต้ทรายหมด) เหล่าครูที่กลัวกับความเป็นจริงข้างหน้า ต่างก็ชิงฆ่าตัวตาย ที่เหลืออยู่ก็เสียสติ เด็กนักเรียนเล็กๆ ร้องหาพ่อแม่จ้าละหวั่น ท่ามกลางสภาพที่ไร้ซึ่งกฎใดๆ และสัญชาติญาณเอาตัวรอด พวกเด็กๆ บูชายัญเพื่อขอพร,ต่อสู้เพื่อเป็นผู้นำของกลุ่ม และฆ่ากันเอง เพื่อแย่งชิงอาหาร!

ทางฝั่งโรงเรียนทั้งโรงเรียนหลุดมาอีกมิตินึงที่มีแต่ทะเลทรายเวิ้งว้าง

สปอยด์
แรงระเบิดทำให้โรงเรียนทั้งโรงเรียนหลุดออกมาอีกมิตินึงซึ่งแท้จริงแล้วเป็น "โลกในอนาคต" ไม่รู้ว่าอีกกี่ร้อยปีข้างหน้า ไกลออกไปเท่าที่เด็กๆ เดินทางไปถึง พวกเขาจะได้พบกับซากสิ่งก่อสร้างบางชนิดที่โผล่พ้นทรายขึ้นมา (ส่วนใหญ่จะอยู่ใต้ทรายหมด) เหล่าครูที่กลัวกับความเป็นจริงข้างหน้า ต่างก็ชิงฆ่าตัวตาย ที่เหลืออยู่ก็เสียสติ เด็กนักเรียนเล็กๆ ร้องหาพ่อแม่จ้าละหวั่น ท่ามกลางสภาพที่ไร้ซึ่งกฎใดๆ และสัญชาติญาณเอาตัวรอด พวกเด็กๆ บูชายัญเพื่อขอพร,ต่อสู้เพื่อเป็นผู้นำของกลุ่ม และฆ่ากันเอง เพื่อแย่งชิงอาหาร!
ค้นพบป้ายที่ถูกสร้างหลังจากโรงเรียนหายไป (หลังจากพวกเขาถูกส่งมาอีกมิติ) ป้ายเขียนไว้อาลัย 862 ชีวิตที่นอนสงบอยู่ เพราะพวกคนในโลกปัจจุบันเชื่อว่าทั้งหมดตายแล้วถึงจะไม่พบซากใดๆ ก็ตาม...สิ่งนี้ยืนยันความเชื่อของโชว่า พวกเขาอยู่ในโลกอนาคต

บูชายัญตัวซวย

ปลาดาวยักษ์กินคน หนึ่ีงในสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวจากโลกอนาคต

โชต่อสู้กับโอโทโมะเพื่อนรัก

การผ่าตัดไส้ติ่งที่เด็กๆ ต้องทำกันเองด้วยคัทเตอร์

หลายคนที่เคยอ่านแล้วลืมเนื้อเรื่องไปแล้ว คงถามว่า สุดท้าย จบยังไง?
หลังจากที่เจอกับเรื่องร้ายๆ ที่ลดจำนวนประชากรให้เหลือเพียงไม่กี่สิบคน (จาก 862คน) ทั้งการฆ่ากัน โรคระบาด อุบัติเหตุ สัตวประหลาดบุก หรือแม้กระทั่งกลายร่างเป็นมนุษย์อนาคต...พวกที่เหลือรอดก็เริ่มเห็นโลกอนาคต ซึ่งพวกเขาอาจจะสามารถอยู่ต่อไปได้ ...ร่างของเพื่อนๆ ที่ตายไป แต่มีพืชงอกออกมาจากซากศพ อากาศที่เริ่มเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น เหนืออื่นใดคือสัมภาระและอาหาร ที่ถูกส่งมาจากอวกาศ* ทำให้พวกเขาเริ่มเข้าใจแล้วว่า พวกเขา อาจจะถูกส่งมา เพื่อเป็น อดัม กับ อีฟ ในโลกอนาคตนี้เอง
อย่างไรก็ตามพวกเขาได้ใช้พลังที่ นิชิ เด็กหญิงซึ่งเป็นตัวเชื่อมให้เขาติดต่อกับแม่ของเขาได้ ช่วยส่ง ยูจัง เด็กชายวัย 4 ขวบ ที่หลงติดมาด้วยในวันที่โรงเรียนหลุดเข้ามาในโลกต่างมิตินี้ ให้เด็กน้อยได้กลับไปสู่อ้อมอกของพ่อแม่ ยูจังจึงกลับไปพร้อมนำสมุดที่โชบันทึกไว้ทุกวันไปให้แม่ของเขา ส่วนเด็กที่เหลือซึ่งติดอยู่ในโลกอนาคต ก็ตัดสินใจที่จะอยู่เพื่อเป็นมนุษยชาติรุ่นใหม่ต่อไป
ยูจัง ที่ติดมาด้วย เนื่องจากมาขี่รถสามล้อเล่นภายในโรงเรียน เป็นเพียงคนเดียวที่ถูกส่งกลับไปยังโลกปัจจุบัน
*โชกับแม่ของเขาติดต่อได้โดยผ่านทางนิชิ แต่การใช้พลังแบบนี้จะทำให้นิชิเสียพลังงานอย่างมาก เธอจึงอยู่ในสภาพไม่ได้สติบ่อยมาก แม่ของโชเชื่อว่าเขายังมีชีวิตอยู่ เธอพยายามส่งจดหมายในรูปแบบต่างๆ ไปโดยหวังจะถึงมือโช และมีหน่วยงานวิทยาศาสตร์ทางอเมริกาได้เจอจดหมายดังกล่าว พวกเขาประทับใจและเชื่อในเรื่องที่แม่ของโชพูด จึงได้ส่งยานอวกาศบรรจุเสบียงและข้าวของเครื่องใช้ทิ้งไว้วงโคจรโลกและกำหนดเวลาไว้ให้ลงจอดเมื่อเวลาผ่านไปจนเจอกับพวกโช (เขาบอกแบบนี้นะ งงเหมือนกันว่าทำยังไงล่ะ ถึงรู้ว่าเป็นโชแล้วมาลงจอด)

นิชิ ที่เป็นสื่อกลางระหว่างโชกับแม่ของเขา ได้ส่งเสียงแม่ของเขาออกมา

เรื่องนี้ถูกสร้างเป็นหนังมาสองครั้ง
Drifting Classroom (1987)
เวอร์ชั่นนี้หาดูได้ยากมากค่ะ เพราะเก่ามาก เคยดูเป็นแค่คลิปสั้นๆ นักเรียนเป็นชาวต่างชาติทั้งหมดเลย เน้นเนื่อเรื่องว่าไปอยู่ในโลกอนาคตมากกว่าการฆ่ากันค่ะ ใครสนใจอ่านเนื้อเรื่องเต็มๆ ก็ลองดูจากลิงค์ข้างล่างนะคะ
http://diedangerdiediekill.blogspot.com/2008/09/drifting-classroom-japan-1987.html
Drifting Classroom (1987)
เวอร์ชั่นนี้หาดูได้ยากมากค่ะ เพราะเก่ามาก เคยดูเป็นแค่คลิปสั้นๆ นักเรียนเป็นชาวต่างชาติทั้งหมดเลย เน้นเนื่อเรื่องว่าไปอยู่ในโลกอนาคตมากกว่าการฆ่ากันค่ะ ใครสนใจอ่านเนื้อเรื่องเต็มๆ ก็ลองดูจากลิงค์ข้างล่างนะคะ
http://diedangerdiediekill.blogspot.com/2008/09/drifting-classroom-japan-1987.html

LONG LOVE LETTER
เวอร์ชั่นนี้แลดูเป็นหนังรักไปเลยค่ะ (ฮ่าๆ) เพราะเขาปรับเปลี่ยนหลายอย่าง เปลี่ยนจากเด็กประถมเป็นเด็กมัธยม เปลี่ยนจากนักเรียนทั้งโรงเรียน เป็นกลุ่มประมาณ 20 คน (ที่ดันมาเรียนเสริมในวันหยุด)ส่วนอนาคตที่โรงเรียนหลุดไป ถูกระบุเลยว่าปี 2020 เรื่องนี้เรามีอยู่ที่บ้านนะคะ แต่ดูรอบเดียวแล้วไม่ได้ดูใหม่ เลยจำรายละเอียดไม่ค่อยได้ แต่รู้สึกว่า สุดท้ายแล้วมีกลุ่มนึง เขาสร้างไทม์แมชชีนมาได้ แต่ไม่ใหญ่พอจะส่งคนกลับไปได้ ก็เลยส่งเป็นจดหมายกลับไปหาคนที่ตัวเองรัก..ถึงได้ชื่อว่า LONG LOVE LETTER ล่ะมั้ง รายละเอียดอื่นๆ ลองไปหาดูกันนะคะ เพราะหนังไมเก่ามาก
เวอร์ชั่นนี้แลดูเป็นหนังรักไปเลยค่ะ (ฮ่าๆ) เพราะเขาปรับเปลี่ยนหลายอย่าง เปลี่ยนจากเด็กประถมเป็นเด็กมัธยม เปลี่ยนจากนักเรียนทั้งโรงเรียน เป็นกลุ่มประมาณ 20 คน (ที่ดันมาเรียนเสริมในวันหยุด)ส่วนอนาคตที่โรงเรียนหลุดไป ถูกระบุเลยว่าปี 2020 เรื่องนี้เรามีอยู่ที่บ้านนะคะ แต่ดูรอบเดียวแล้วไม่ได้ดูใหม่ เลยจำรายละเอียดไม่ค่อยได้ แต่รู้สึกว่า สุดท้ายแล้วมีกลุ่มนึง เขาสร้างไทม์แมชชีนมาได้ แต่ไม่ใหญ่พอจะส่งคนกลับไปได้ ก็เลยส่งเป็นจดหมายกลับไปหาคนที่ตัวเองรัก..ถึงได้ชื่อว่า LONG LOVE LETTER ล่ะมั้ง รายละเอียดอื่นๆ ลองไปหาดูกันนะคะ เพราะหนังไมเก่ามาก

เอา MV ของเวอร์ชั่นนี้มาให้ดูนะคะ (ละครญี่ปุ่นแต่ MV ที่เอามาฝากเพลงเป็นเพลงไต้หวันนะ)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น